Bắc Hà: Phố đi bộ điểm nhấn thu hút khách du lịch
Lượt xem: 93

         Phố đi bộ huyện Bắc Hà đã thực sự trở thành một hoạt động văn hóa về đêm không thể thiếu và đã thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia. Đây đã trở thành điểm đến thư giãn, giải trí, giao lưu văn hóa mang đậm bản sắc các dân tộc huyện Bắc hà vào mỗi dịp thứ 7 hàng tuần.

         Sau hơn gần 1 năm hoạt động, Phố đi bộ Bắc Hà đã hoàn thành tốt vai trò là sản phẩm du lịch mới đáp ứng nhu cầu du khách, tăng cường giới thiệu, quảng bá bản sắc văn hóa, ẩm thực, đặc sản địa phương đến du khách, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ địa phương.

anh tin bai

Phố đi bộ tại thị trấn Bắc Hà

         Anh Phạm Văn Nam, du khách từ thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên được đến với Bắc Hà qua lời giới thiệu của bạn bè. Đến với Bắc Hà anh Nam cùng với bạn bè của mình đã được tham quan các nhiều điểm du lịch tại Bắc Hà; trải nghiệm hái đào tại vườn người dân; thưởng thức nhiều món ăn mới, lạ tại huyện Bắc Hà; đặc biệt được tham quan, trải nghiệm với các hoạt động văn hóa tại chợ đêm Bắc Hà. " tôi Thấy Bắc Hà nhiều cái xinh đẹp, thú vị, mọi người thấy thân thiện; rất vui vì hôm nay được tham quan phố đi bộ, chợ đêm Bắc Hà, có dịp mình sẽ quay lại và giới thiệu bạn bè lên tham quan chợ Bắc Hà này".

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Du khách tham gia một số hoạt động văn hóa tại Phố đi bộ

         Tại hai tuyến đường phố đi bộ, còn diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc như: giao lưu văn nghệ giữa các câu lạc bộ, nhóm nhảy, tổ chức giao lưu nhảy sạp cho du khách và người dân địa phương. Các hoạt động này đã thu hút đông đảo du khách tham gia, giúp thêm nhiều trải nghiện thu vị cho du khách khi tham quan phố đi bộ Bắc Hà. Anh Vàng Văn Huynh, Câu lạc bộ Dân gian xã Na Hối; huyện Bắc Hà cho biết "Cứ mỗi dịp Thứ 7 chúng tôi tổ chức nhảy sạp tại phố đi bộ Hồ Na Cồ. Qua đây chúng tôi mong muốn đen đến những sản phẩm du lịch gần gũi hơn, mang được những bản sắc văn hóa tốt đẹp hơn đến với du khách, để du khách không bị nhà chán khi đến phố đi bộ Bắc Hà".

         Cùng với các hoạt động văn nghệ tại sân khấu chợ đêm Bắc Hà, phố đi bộ đang là điểm đến thu hút nhiều nhiều du khách tham quan mỗi dịp thứ 7 hàng tuần. Từ đầu năm đến nay, Phố đi bộ tại huyện Bắc Hà đã thu hút được 275.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. mà dù là sản phẩm du lịch mới đưa vào hoạt động tại huyện, song đã được du khách đón nhận. Đây cũng là nơi hội tụ các nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc huyện Bắc Hà, tạo thành điểm nhấn mới với du lịch Bắc Hà. Ông Bùi Văn Vinh- Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Bắc Hà:  "Phố đi bộ là một sản phẩm du lịch mới của huyện, đã được du khách đón nhận và thông qua các tuyến phố đi bộ này chúng tôi thấy du khách đến với Bắc Hà rất là thích thú. Tại các Phố đi bộ các sản phẩm, các nét văn hóa truyền thống đã, đang được bảo tồn và phát huy giá trị của các dân tộc trên địa bàn huyện Bắc Hà. Thông qua phố đi làm cho các sản phẩm du lịch Bắc Hà được phong phú hơn, được du khách đánh giá cao việc tổ chức sắp xếp phố đi bộ này".

         Phố đi bộ huyện Bắc Hà đang góp phần không nhỏ trong việc giới thiệu, quảng bá với du khách trong nước và quốc tế về hình ảnh miễn đất, con người và các giá trị văn hóa các dân tộc của huyện Bắc Hà, góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống trên địa bàn, dần đưa du lịch huyện Bắc Hà trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện./.

Vàng Tráng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1