Gần 400 vận động viên tham gia giải leo núi chinh phục đỉnh Núi 3 mẹ con
Lượt xem: 206

         Tiếp sau những hoạt động vô cùng sôi động trong khuôn khổ Festival cao nguyên trắng Bắc Hà “Nghiêng say Mùa Xuân”, năm 2024. Người dân và du khách lại được hòa mình vào Giải Leo núi chinh phục đỉnh núi 3 Mẹ Con, được UBND huyện Bắc Hà tổ chức sáng 10/3/2024. Giải thu hút trên 50 đoàn với gần 400 vận động viên của huyện Bắc Hà, các địa phương trong và ngoài tỉnh tham gia.

anh tin bai
 

Các VĐV xuất phát

         Tham gia giải, các vận động viên tranh tài ở giải cá nhân Nam; Nữ. Đây là năm thứ 2, giải thể thao chinh phục đỉnh núi 3 mẹ con được huyện Bắc Hà tổ chức. Cự ly tranh tài giải đấu là hơn 4 km. Các vận động viên bắt đầu xuất phát từ Dinh thự Hoàng A Tưởng tại khu vực trung tâm thị trấn, đích đến là núi 3 mẹ con, thuộc địa phận xã Thải Giàng Phố. 

anh tin bai
anh tin bai
 

Sự cố gắng không mệt mỏi của các VĐV trên đường đua

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã bước vào tranh tài với tinh thần quyết tâm cao và sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên. Núi Ba Mẹ Con nằm ngay trung tâm thị trấn Bắc Hà, là biểu tượng của tình mẫu tử thiêng liêng, sự vươn dậy, ý chí sống mãnh liệt của đồng bào các dân tộc nơi đây.

anh tin bai
 

Sự hào hứng của các VĐV

         Để đến với đỉnh Ba Mẹ Con, người leo núi phải vượt qua cung đường cấp phối và đường mòn dài 4 km. Trước đây đường lên núi nhỏ hẹp, việc đi lại khá khó khăn. Tuy nhiên, hiện nay, đường đã được mở lên đến tận đỉnh, nên cung đường đua không quá khó với các vận động viên chuyên nghiệp. Đang là ngày đầu xuân, nên trên quãng đường đua, vận động viên và du khách sẽ được trải nghiệm tất cả những đặc trưng mùa đẹp nhất trong năm của đất trời nơi đây. Được mệnh danh là “nóc nhà” của thị trấn Bắc Hà, nên từ trên đỉnh cao, người dân và du khách được ngắm trọn vẻ đẹp của cao nguyên trắng và được tận hưởng không khí núi rừng trong lành.

anh tin bai
 

VĐV nữ cán đích đầu tiên trên dỉnh núi 3 mẹ con

         Cùng với ý nghĩa kích cầu, tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo thu hút du khách đến với mảnh đất cao nguyên trắng xinh đẹp, giải leo núi còn nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn.

anh tin bai
anh tin bai
 
 

BTC trao giải cho các VĐV xuất sắc

         Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao Kỷ niệm chương cho 25 vận động viên nam và 25 vận động viên nữ chinh phục đỉnh sớm nhất; trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Tư và giải khuyến khích cho các vận động viên. Trong đó, giải nhất nội dung Nam chính thuộc về VĐV Sùng Công Thành, đơn vị Trường PTDT Nội Trú huyện Bắc Hà; Giải nhất nội dung Nữ thuộc về VĐV Lò Thị Yến, thuộc CLB Bình Minh, Thành Phố Lào Cai. Bên cạnh đó BTC cũng trao giải cho VĐV cao tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất tham gia mùa giải năm nay.

anh tin bai

Trao giải cho VĐV cao tuổi và nhỏ tuổi nhát mùa giải năm 2024

anh tin bai
anh tin bai
 

Niềm vui chiến thắng của các VĐV khi chinh phục thành công đỉnh núi 3 mẹ con

         Sau giải thi đấu này, huyện Bắc Hà tiếp tục định hướng xây dựng Giải leo núi chinh phục núi 3 mẹ con thành sản phẩm thể thao du lịch, giúp du khách và các vận động viên trải nghiệm, khám phá thiên nhiên tươi đẹp ở Bắc Hà./.

Ngọc Thủy – Lê Hiếu
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1