Nghiệm thu dự án và trình diễn nghệ thuật khèn Mông
Lượt xem: 262

        Ngày 10/12, tại dinh thự cổ Hoàng A Tưởng, Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục di sản Văn hóa phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cải, UBND huyện Bắc Hà đã tiến hành nghiệm thu Dự án Trưng bày – Trình diễn nghệ thuật khèn của người Mông ở Lào Cai – Hà Giang. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang, Trưởng phòng Quản lý Di sản văn hóa phi vật thể, Cục Di sản văn hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh lào cai, Lãnh đạo UBND và một số phòng ban liên quan của huyện Bắc Hà.

anh tin bai

Đ/c Hoàng Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Hà khai mạc chương trình

        Thực hiện Quyết định số 2212, ngày 13 tháng 9 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phê duyệt Dự án mô hình “Di sản kết nối gắn với các hành trình du lịch để phát triển cộng đồng các dân tộc thiểu số có di sản tương đồng”.

anh tin bai

Lễ cắt băng khánh thành dự án tại huyện Bắc Hà

        Thông qua Dự án, nhằm thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch qua đó phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư của nhà nước, xã hội và cộng đồng trong công tác bảo vệ và phát huy các giá trị di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số có di sản tương đồng, trong hành trình du lịch di sản Lào Cai – Hà Giang.

anh tin bai

Các nghệ nhân biểu diễn múa khèn sau khi tốt nghiệp khóa tập huấn

        Việc tổ chức xây dựng mô hình di sản kết nối gắn với các hành trình du lịch để phát triển một cách đồng đều cộng đồng các dân tộc thiểu số nhằm đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện kinh tế và phong tục, tập quán của cộng đồng các dân tộc thiểu số có di sản tương đồng ở đây là cộng đồng dân tộc Mông huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai và Tỉnh Hà Giang. Đây cũng là dịp để nâng cao năng lực cho chính quyền và cộng đồng địa phương trong việc sử dụng, vận hành mô hình kết nối di sản tương đồng để bảo vệ, phát huy giá trị di sản của cộng đồng gắn với phát triển du lịch di sản.

anh tin bai

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ nhân múa khèn Mông huyện Bắc Hà

          Đây sẽ trở thành một sản phẩm du lịch di sản đặc sắc của huyện Bắc Hà trong thời gian tới, trên cơ sở đó huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu xây dựng thêm các di sản có tiềm năng khác để trở thành sản phẩm du lịch phục vụ nhân dân và du khách./.

 

Lê Hiếu Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1