Thường trực Huyện ủy làm việc với ngành văn hóa năm 2022
Lượt xem: 116

Chiều ngày 26/8, Thường trực Huyện ủy đã có buổi làm việc với ngành văn hóa huyện, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Duy Hòa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí Thường trực UBND huyện, lãnh đạo một số phòng ban liên quan trên địa bàn huyện.

Trong 6 tháng đầu năm công tác quản lý nhà nước, công tác thực hiện sự nghiệp về các lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch, thông tin truyền thông cơ bản vẫn duy trì ổn định và đang từng bước phát triển. Các thiết chế văn hóa được đầu tư đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cũng như các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá được nhân dân đồng tình ủng hộ hưởng ứng và có sự phát triển mạnh mẽ. Các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trong huyện được bảo tồn, phát huy. Ngành du lịch đang có dấu hiệu phục hồi sau đại dịch Covid-19 lượng khách du lịch tăng cao so với cùng kỳ năm 2021.

        Lĩnh vực văn hóa, thể thao – truyền thông tiếp tục có bước phát triển. Thực hiện đa dạng hóa các hình thức và đổi mới nội dung trong công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị của địa phương. Đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao trong quần chúng Nhân dân trên địa bàn đặc biệt các môn thể thao truyền thống…

Quang cảnh hội nghị

Đánh giá kết quả thực hiện nội dung ý kiến chỉ đạo của Huyện ủy từ đầu nhiệm kỳ đến hết 30/6/2022: Từ đầu nhiệm kỳ đến 30/6/2022, phòng Văn hóa và Thông tin đã triển khai thực hiện 39 thông báo kết luận với 64 nội dung chỉ đạo của Thường trực, Huyện ủy trên tất cả các lĩnh vực về văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch thông tin và truyền thông đã hoàn thành 55 nội dung, 09 nội dung đang thực hiện về cơ bản Phòng Văn hóa và Thông tin đã thực hiện hết các nội dung không để nội dung nào tồn tại quá lâu so với quy định.

        Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác văn hóa chưa được nghiên cứu sâu nhất là lĩnh vực bảo tồn, di sản, một số bản sắc văn hóa có xu thế bị mai một. Công tác chuyển đổi số chậm, công tác thông tin tuyên truyền chưa thông suốt từ huyện đến thôn bản, chưa tham mưu được giải pháp nâng cao trong công tác thông tin, truyền thông. Phong trào thể dục, thể thao phát triển không đồng đều tập trung chủ yếu ở khu vực thị trấn. Công tác du lịch phát triển chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có.Tiến độ lập hồ sơ các dự án và việc triển khai các dự án lĩnh vực văn hóa, du lịch còn chậm. Kết quả thực hiện chuyển đổi số còn chậm, hoạt động chưa rõ nét.

        Tại buổi làm việc, ngành văn hóa đã nêu lên nhiều đề xuất kiến nghị cũng như giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn trong thời gian tới. Trong đó, trọng tâm là bổ sung thêm 1 biên chế cho Phòng Văn hóa – thông tin.  Duyệt kinh phí phục vụ các hoạt động thường xuyên cũng như đột xuất (đã có tờ trình). Đề nghị sắp xếp 02 cơ quan phòng Văn hóa và Thông tin, trung tâm Văn hóa, thể thao và Truyền thông chung 01 trụ sở thuận tiện trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và quản lý đảng viên. Cấp kinh duy trì hoạt động cho cổng thông tin du lịch Bắc Hà(www.bachatourism.com) và bản đồ số du lịch(60.000.000 đồng/năm). Bổ sung thêm 01 cán bộ có chuyên môn về dàn dựng, biên đạo đảm bảo đáp ứng yêu cầu cho việc phục vụ các chương trình, sự kiện lớn của huyện và các cơ quan chuyên môn. Đầu tư kinh phí mua sắm một số trang thiết bị thiết yếu phục vụ hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực văn hóa, truyền thanh, truyền hình tại Trung tâm...

              

Đ/c Chủ tịch UBND huyện Đinh Văn Đăng phát biểu tại hội nghị

         Cũng tại buổi làm việc, các đồng chí thường trực Huyện ủy, UBND huyện cùng các cơ quan liên quan đã phát biểu ý kiến xoay quanh các vấn đề liên quan đến hoạt động chuyên môn, những khó khăn, hạn chế và đề xuất nhiều giải pháp quan trọng trong thời gian tiếp theo.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Duy Hòa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành văn hóa đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị:  Trong thời gian ngành văn hóa thông tin huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu, xây dựng kế hoạch cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ. Nghiên cứu xây dựng kế hoạch, tạo cơ chế tự chủ 1 phần nhằm  nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc cũng như tăng thu nhập cho cán bộ, viên chức.

 

         Đ/c Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa – phát biểu kết luận hội nghị

Tiếp tục xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù thu hút khách du lịch. Đa dạng các hình thức tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực đến đông đảo người dân. Tiếp tục tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tham mưu cho huyện xây dựng Kế hoạch bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện. Phối hợp chặt chẽ với các ngành để lĩnh vực văn hóa, truyền thông đạt chất lượng, hiệu quả cao hơn. Đối với các kiến nghị, đề xuất Thường trực Huyện ủy sẽ nghiên cứu, giao các ngành liên quan khảo sát xem xét giải quyết trong thời gian tới./.

Ngọc Thủy

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1