Bắc Hà sẵn sàng cho Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2022 với chủ đề “Nghiêng say mùa đông”
Lượt xem: 382

         Chỉ còn ít ngày nữa huyện Bắc Hà sẽ khai mạc Festival Cao nguyên trắng 2022 với chủ đề “Nghiêng say mùa Đông”. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, kỳ vọng lễ hội sẽ được tổ chức chu đáo, thành công, góp phần Tạo sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương, để lại những trải nghiệm ấn tượng cho du khách khi đến với lễ hội

         Festival Cao nguyên trắng 2022 “Nghiêng say mùa Đông” sẽ được UBND huyện Bắc Hà tổ chức từ ngày 25 đến 27/11, với nhiều chuỗi các hoạt động mang đậm văn hoá ẩm thực, bản sắc văn hoá trên địa bàn.

anh tin bai

Tích cực chuẩn bị cho Chương trình nghệ thuật tại buổi khai mạc

         Đặc biệt để chuẩn bị cho Chương trình nghệ thuật tại buổi khai mạc vào tối ngày 26/11 tại sân khấu Cổng dinh Hoàng A Tưởng. Hiện nay, các Nghệ nhân của đồng bào các dân tộc huyện Bắc Hà đang tích cức tham gia luyện tập các tiết mục dựa trên chất liệu, văn hoá, nhạc cụ của dân tộc Mông dưới sự dàn dựng của nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, một trong số những nghệ sĩ đương đại hàng đầu tại Việt Nam. Qua đó nhằm phát huy giá trị văn hóa của cộng đồng các dân tộc tại Bắc Hà, giới thiệu nét văn hoá đặc sắc của huyện Bắc Hà đến với Du khách. Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang cho biết: Tôi được mời tham gia chương trình văn hoá “Nghiêm say mùa đông” năm nay. Được giao dàn dựng một tác phẩm dựa trên chất liệu, văn hoá, âm nhạc của người mông. Đây là một cơ hội rất tốt để tôi có thể kết nối các nghệ nhân với nhau. Tiết mục này hấp dẫn vì được dàn dựng trên những cái tinh túy nhất của người Mông. Tôi khuyến khích mọi người nên làm càng nhiều càng tốt, xây dựng những sản phẩm văn hoá mang tính Bắc Hà, mang tính bản địa, mang tính văn hoá người Mông ở đây.

anh tin bai

Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang tham gia dàn dựng tiết mục dựa trên chất liệu, văn hoá, nhạc cụ của dân tộc Mông

         Bên cạnh đó UBND huyện Bắc Hà còn tăng cường chỉ đạo công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, đảm bảo mỹ quan đô thị, đặc biệt là các điểm diễn ra các sự kiện của lễ hội. Quán triệt các quy định, chủ trương của huyện về đón tiếp, phục vụ khách du lịch, triển khai cho hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú về xây dựng hình ảnh “Thương hiệu du lịch huyện Bắc Hà” an toàn, thân thiện, mến khách, văn minh, lịch sự, điểm đến hấp dẫn du khách.

anh tin bai

Lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh môi trường chuẩn bị cho lễ hội

         Các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện hiện đã sẵn sàng đón tiếp du khách, tích cự chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm để phục vụ du khách đảm bảo an toàn, chất lượng, giá cả hợp lý, không tăng giá, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho du khách khi đến với Bắc Hà. Chị Nguyễn Thị Hương, Chủ cơ sở lưu chú ANNE HOUSE xã Na Hối, huyện Bắc Hà chia sẻ: Để chuẩn bị đón khách trong lễ hội mùa đông này, cơ sở lưu trú của chúng tôi cũng chuẩn bị các cơ sở vật chất từ phòng nghỉ đến các thực phẩm để đón khách trong dịp lễ hội. Hiện tại cơ sở của nhà tôi từ nay đến hết lễ hội đã có khách đặt hết phòng.

         Ngoài ra lễ hội còn diễn ra với các chuỗi sự kiện như Chương trình nghệ thuật khai mạc Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà; Tinh hoa Văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực Bắc Hà; Hội thi Tay nghề thêu may và Trình diễn trang phục thổ cẩm dân tộc tỉnh Lào Cai năm 2022; Thung lung hoa - Rực rỡ vùng cao; Trải nghiệm chợ văn hóa Bắc Hà và và các nét văn hóa đặc sắc của các bản làng du lịch Bắc Hà, hiện công tác chuẩn bị cho lễ hội đang được huyện Bắc Hà tích cực triển khai. Đến thời điểm này các nội dung, chương trình trong kế hoạch tổ chức lế hội đã được Ban tổ chức họp, phân công nhiệm vụ. được các đơn vị tích cực chuẩn bị đảm bảo diễn ra theo đúng kế hoạch đã định. Ông Hoàng Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà, Trưởng Ban tổ chức lễ hội cho biết: Lễ hội mùa đông năm 2022 của Bắc Hà với chủ đề “Nghiêng say mùa đông”. công tác chuẩn bị hiện nay về cơ bản gần như được hoàn tất, nội dung liên quan đến công tác lễ hội, quảng bá về hình ảnh, con người đến văn hoá Bắc Hà đều được thực hiện, chương trình mang đậm nét văn hoá riêng của Bắc Hà. Các đội thi nghệ thuật ẩm thực đã chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo công tác sẵn sàng tổ chức hoạt động này, Bắc Hà hiện nay đang hướng tới duy trì các lễ hội với những chủ đề khác nhau, thông qua lễ hội này quảng bá, bảo tồn những nét đẹp văn hoá con người Bắc Hà.

 
anh tin bai

Lễ hội góp phần tạo dựng sản phẩm du lịch đặc sắc, bảo tồn, tôn vinh, phát huy giá trị văn hóa của cộng đồng các dân tộc tại Bắc Hà

         Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm nay với chủ đề “Nghiêng say mùa Đông” năm 2022, kỳ vọng sẽ đón khoảng 15.000 đến 20.000 lượt du khách. Thông qua Festival sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới đến du khách. Giúp tạo sản phẩm du lịch đặc sắc, bảo tồn, tôn vinh, phát huy giá trị văn hóa của cộng đồng các dân tộc tại Bắc Hà nói riêng và trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói chung thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách và quần chúng nhân dân, góp phần phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19. Thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân./.

Vàng Tráng - Phương Anh- TTVHTT truyền thông Bắc Hà
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1