Họp nắm bắt tiến độ các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện Bắc Hà
Lượt xem: 265

         Sáng ngày 12/12/2023, đồng chí Đinh Văn Đăng - Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp nắm bắt tiến độ thực hiện các Chương MTQG. Tham dự có các đồng chí Thường trực UBND huyện, Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã trên địa bàn huyện.       

anh tin bai

Quang cảnh cuộc họp

         Năm 2023 UBND huyện Bắc được phân bổ nguồn lực cho các dự án Chương trình mục tiêu quốc gia là 311.277 triệu đồng, trong đó: vốn đầu tư là 204.858 triệu đồng, vốn sự nghiệp 106.419 triệu đồng. Theo báo cáo của Phòng Tài chính - Kế hoạch là cơ quan chuyên môn phụ trách tổng hợp thực hiện Chương trình MTQG huyện Bắc Hà, tính đến thời điểm báo cáo, tiến độ giải ngân kế hoạch vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện còn chậm, đạt 43,8% kế hoạch, đặc biệt là nguồn vốn sự nghiệp giải ngân được 16.730/106.419 triệu đồng, bằng 15,72% dự toán tỉnh giao.

         Tại cuộc họp đại diện các cơ quan chuyên môn, chủ tịch UBND các xã đã làm rõ thêm những khó khăn vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện nguồn vốn đến hết năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ thực hiện năm 2024.

anh tin bai
anh tin bai

Đại biểu các đơn vị, các xã phát biểu thảo luận

         Phát biểu Kết luận cuộc họp đồng chí Đinh Văn Đăng - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ, chủ động phối hợp, trao đổi thông tin, xử lý các vấn đề thuộc trách nhiệm của cơ quan, đơn vị mình; khẩn trương chủ động tổ chức triển khai thực hiện, giải ngân, thanh quyết toán vốn được giao theo quy định.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Văn Đăng, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận  

         Về thực hiện nhiệm vụ Chương trình từ nay đến hết năm 2023 và kế hoạch năm 2024 đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành, các xã tập trung thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu sau:

         - Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, các chủ đầu tư trách nhiệm, quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành, đôn đốc để tổ chức đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiểu dự án, dự án, nội dung thành phần các chương trình MTQG, với mục tiêu phấn đấu hoàn thành cao nhất kế hoạch vốn giao.

         - Các cơ quan thường trực Chương trình tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm cơ quan điều phối chương trình mục tiêu quốc gia, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện.

         - Các cơ quan được giao chủ trì các dự án thành phần, tập trung nghiên cứu kỹ các nội dung văn bản quy định, hướng dẫn triển khai thực hiện các Chương trình MTQG do cơ quan Trung ương, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Sở Ban ngành đã ban hành theo lĩnh vực chuyện môn, chức năng, nhiệm vụ được giao để hướng dẫn các đơn vị, các xã triển khai thực hiện.

         - Tăng cường công tác trao đổi thông tin, kịp thời biết và tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, giải ngân.

         - Các Phòng, ban, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra tại cơ sở để tìm hiểu nguyên nhân, đánh giá các khó khăn, vướng mắc và tìm giải pháp tháo gỡ đối với từng công trình, dự án do UBND các xã, thị trấn làm chủ đầu tư

         - Cơ quan Thường trực các Chương trình MTQG nghiên cứu thực hiện công tác sơ kết, tổng kết việc triển khai thực hiện đến hết năm 2023; có thi đua khen thưởng kỷ luật nghiêm minh, công khai, minh bạch,… tạo động lực cho các chủ đầu tư thực hiện trong giai đoạn này và những năm tiếp theo./.

Phùng Toản
Tin khác
1 2 3 4 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1