Xã Cốc Lầu tổ chức tổng kết công tác Tuyên vận năm 2023 và trao giải cuộc thi tìm hiểu về các chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021- 2025
Lượt xem: 182

    Ngày 13/12, Đảng ủy xã Cốc Lầu đã  tổ chức tổng kết công tác Tuyên vận năm 2023 và trao giải cuộc thi tìm hiểu về các chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021- 2025.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

         Dự Hội nghị có đồng chí Giàng Seo Giả, ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, chủ tịch MTTQ huyện, lãnh đạo Đảng ủy- HĐND- UBND xã, các thành thành viên Ban tuyên vận xã, tổ trưởng tổ tuyên vận thôn.

         Năm 2023,  công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đã được xã Cốc Lầu triển khi có hiệu quả. Với phương châm đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, các chủ chương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, những cơ chế, chính sách, chủ chương của tỉnh huyện, xã, đã được đội ngũ tuyên vận truyền đạt đến từng người dân. Vừa tuyên truyền vận động, vừa nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của người phản ánh đến cấp ủy, chính quyền xã. Đội ngũ tuyên vận chính là cầu nối giữa người dân với đảng và cấp ủy chính quyền .

         Ban Tuyên vận xã, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy xã do đồng chí Bí thư Đảng ủy xã trực tiếp làm trưởng ban, đã có nhiều cách làm hay sáng tạo trong công tác thông tin, tuyên truyền, vận động. nhiệm cùng với các đoàn thể chính trị xã hội, giám sát việc thực thi pháp luật. Tham gia xây dựng đảng, bảo vệ chính quyền nhân dân

         Hoạt động của các tổ tuyên vận các thôn không chỉ giới hạn tại các buổi định kỳ sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Các thành viên của các tổ tuyên vận, còn thường xuyên thăm nắm tình hình của các hộ gia đình trong thôn. Tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của bà con, trao đổi, thông tin đến bà con kịp thời, những thông tin về tình hình thời sự quốc tế, trong nước, của tỉnh, của huyện và xã. Phổ biến các nội dung chính về chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật mà mình nắm bắt, cập nhật được, tránh để người dân bị kẻ xấu và các thế lực thù địch dụ dỗ, lôi kéo. Tích cực phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội của thôn. Khơi dậy truyền thống đoàn kết các dân tộc. Vận động động người dân giúp đỡ, hỗ trợ nhau lúc khó khăn hoạn nạn. Cùng hướng dẫn giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, chung sức đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

         Kết quả đã vận động nhân dân thực hiện sản xuất đảm bảo kế hoạch (KH) giao. Tuyên truyền quản lý duy tu, bảo dưỡng 62,4km đường giao thông liên thôn, 25,45km kênh mương thủy lợi và 11 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung với hơn 980 ngày công. Tuyên truyền bảo vệ rừng, phát triển rừng: trong năm trồng mới 40/20 ha rừng, đạt 200%KH giao; tỷ lệ che phủ rừng 51,05%. Tổ chức 06 hội nghị tuyên truyền bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng với hơn 432 lượt người tham gia.  Tuyên truyền nhân dân thực hiện phương châm 4 tại chỗ khắc phục hậu quả sau mưa bão ổn định đời sống và di chuyển khỏi nơi có nguy cơ sạt lở. Tuyên truyền sử dụng đất đúng mục đích: trong năm không xảy ra các trường hợp dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp phải xử lý vi phạm hành chính.

         Tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực chỉnh trang nhà cửa, nâng cấp nhà cửa, vệ sinh MT đường làng, ngõ xóm xanh sạch, đẹp gắn với việc thực hiện chỉ thị 04 của tỉnh uỷ lào cai về thực hiện năm văn minh đô thị. Trong năm vận động 28 hộ tại thôn Kho Vàng, Khe Thượng Làng Mới hiến đất làm đường bê tông, hiến hơn 2,7 ha đất trồng quế, hoa màu 22và gần 7.000 cây quế (3 - 4 năm tuổi), tổng trị giá 369 triệu đồng.

         Tuyên truyền chính sách về giáo dục, bảo hiểm y tế, phụ nữ nghèo sinh con và dự án nhà ở. Trong năm 2023, đã tuyên truyền được 07 buổi với hơn 600 lượt người tham gia; 95% nhân dân trên địa bàn được hưởng chính sách về BHYT và có thẻ BHYT, tổng BHYT toàn xã là 3319 thẻ; thực hiện xây mới là 24 nhà ở.

         Tuyên truyền học sinh đến lớp, tỷ lệ chuyên cần bình quân đạt 97,6%. Tuyên truyền nhân dân chăm sóc sức khỏe, KHHGĐ: Tổng số KCB kết hợp 5762/5663 lượt đạt 102% KH.

         Thực hiện tốt công tác tuyên truyền với 30 băng zôn,  cờ chuối, cờ đuôi nheo, pa no, ap phích. Phát trên hệ thống loa truyền thanh với 35 tin bài với các nội dung:  tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các nhiệm vụ chính trị địa phương Tổ chức 06 giải thể thể, 02 buổi văn hóa, văn nghệ.

Đặc biệt, Ban tuyên vận xã và các tổ tuyên vận thôn đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TU, ngày 25/09/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Nghị quyết số 04-NQ/HU, ngày 18/4/2017 và Nghị quyết số 44-NQ/ĐU, ngày 15/02/2022 của Đảng ủy xã về việc lãnh đạo ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống và các hủ tục lạc hậu trên địa bàn xã: Tổ chức 04 buổi tuyên truyền với 295 lượt người tham gia. Trong năm tuyên truyền vận động 11 trường hợp, trong đó vận động thành công 08 trường hợp và xử phạt vi phạm hành chính 03 trường hợp

         Làm tốt công tác tuyên truyền công dân lên đường nhập ngũ, trong năm 06 công dân nhập ngũ đạt 100% KH. Tuyên truyền 26 công dân tham gia khám sơ tuyển sức khỏe năm 2023, có 19 công dân khám đạt tiêu chuẩn khám cấp huyện. Tuyên truyền đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội. Vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, VLN, CCHT 08 khẩu  súng tự chế. Triển khai thực hiện Đề án số 06 phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 -2025 tầm nhìn đến năm 2030: Đã kích hoạt 1035/600 đạt 172,5% KH giao. Tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã mỗi hộ gia đình có một bình chữa cháy.

         Thường xuyên nắm tư tưởng của các tín đồ đạo. Thực hiện tốt việc tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước, tốt quy ước, hương ước ở thôn bản. Tình hình tôn giáo cơ bản ổn định, hoạt động của các tổ chức tôn giáo được Nhà nước công nhận thực hiện đúng quy định của pháp luật.

         Việc đánh giá, chấm điểm, xếp loại các tổ tuyên vận đảm bảo khách quan, đúng với tình hình hoạt động tại cơ sở, các tổ tuyên vận thực hiện đạt các mục tiêu nhiệm vụ công tác. Phân xếp loại cả năm của các tổ tuyên vận có 3 tổ đạt loại tốt (Hà Tiên, Bản Giàng, Làng Chảng), 4 tổ đạt loại khá (Khe Thượng Làng Mới, Nậm Lòn, Kho Vàng, Cốc Lầu).

         Cũng trong dịp này, xã Cốc Lầu tổ chức trao giải cuộc thi tìm hiểu về các chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021- 2025. Thực hiện Kế hoạch số 300-KH/HU, ngày 17/10/2023 của Huyện ủy Bắc Hà về tổ chức thi cuộc thi “Tìm hiểu các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025” dành cho các hộ gia đình trên địa  bàn huyện Bắc Hà, năm 2023. Đảng uỷ xã Cốc Lầu xây dựng kế hoạch số 108-KH/ĐU ngày 25/10/2023 về việc tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021- 2025” dành cho các hộ gia đình trên địa bàn xã Cốc Lầu, năm 2023.

         Trong quá trình triển khai đã thu hút sự quan tâm của các hộ dân trên địa bàn xã, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân nắm chắc các nội dung cơ bản Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021- 2025; từ đó tạo sự đồng thuận trong nhận thức, tích cực tham gia, ủng hộ và thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn xã.

 
anh tin bai

Trao giải cho các hộ tiêu biểu trong cuộc thi tìm hiểu Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021- 2025 trên địa bàn xã Cốc Lầu năm 2023

         Kết quả, Ban tổ chức Cuộc thi đã tiến hành trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 07 giải khuyến khích, tổng giá trị giải thưởng là 2 triệu 400 ngàn đồng./.

Tráng Xuân Cường
Tin khác
1 2 3 4 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1