Bắc Hà hưởng ứng các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022
Lượt xem: 202

         Nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho mọi tầng lớp nhân dân về nguy cơ biến đổi khí hậu và ý thức bảo vệ môi trường. Huyện Bắc Bà đã tăng cường đẩy mạnh tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực hưởng ứng chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2022 đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng dân cư nhằm mục đích sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

         Bằng nhiều hình thức vận động khác nhau có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực theo đó, huyện đã chỉ đạo và đẩy mạnh các phong trào cộng đồng  như ra quân bảo vệ môi trường tại các cơ quan, trường học, cơ sở sản xuất kinh doanh, các khu vực công cộng. Phát động các phong trào: Ngày hội sống xanh - sạch, ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, ngày không sử dụng túi nilon. Phát động  phong trào cộng đồng như ra quân làm VS MT, trồng cây, phục hồi MT đô thị, khu dân cư và vùng lân cận, nhất là trên các hồ, sông, kênh, mương sẽ được đẩy mạnh. Tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch năm 2022:Diễu hành, cổ động, ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, giải quyết những vấn đề bức xúc, tồn đọng trên địa bàn dân cư.

 anh tin bai

ĐVTN dọn dẹp vệ sinh công viên Na Cồ

         Đồng thời huyện tập trung tăng cường nâng cao nhận thức về thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu theo hướng sản xuất các sản phẩm tiết kiệm nguyên liệu, giảm sử dụng các loại nguyên liệu độc hại, khó tái chế, tối ưu hóa thiết kế thuận tiện cho việc thu gom, phân loại và tái chế. Đối với các siêu thị, chuỗi cung ứng thực phẩm, hàng hoá, các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và người dân,. trong các hoạt động mua sắm, tiêu dùng cần giảm thiểu, hạn chế tối đa sử dụng túi nilông khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần. Treo băng rôn, khẩu hiệu, panô tuyên truyền về chủ đề môi trường trên các trục đường chính, trụ sở cơ quan, khu vực công cộng, nơi đông người qua lại nhắc nhở mọi người cùng hành động bảo vệ môi trường.

         Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2022 huyện Bắc Hà tập trung vào truyền tải thông điệp, nâng cao nhận thức của tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng, người dân về ý nghĩa, vai trò, trách nhiệm trong các hoạt động bảo vệ môi trường trong phát triển kinh tế - xã hội./.

   Phương Anh

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1