Đồng chí Nguyễn Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thăm mô hình trồng cây ngũ gia bì hương tại xã Na Hối
Lượt xem: 364

         Chiều ngày 16/9/2022, đồng chí Nguyễn Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đi kiểm tra thực tế mô hình trồng cây ngũ gia bì hương tại xã Na Hối. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo UBND xã và Hội Nông dân xã Na Hối.

         Đây là mô hình dựa trên việc xác định cây đặc sản của địa phương, với kỳ vọng sẽ mang lại giá trị kinh tế, tăng thu nhập cho người dân từ loại cây trồng này, Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo Hội nông dân huyện triển khai dự án, hỗ trợ cây giống cho các hộ gia đình tại xã Na Hối năm 2021. Đến nay cây ngũ gia bì hương đã cho thu hoạch và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cho các hộ gia đình.  

   anh tin bai

anh tin bai

Một số hình ảnh đồng chí Nguyễn Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thăm

mô hình trồng cây ngũ gia bì hương tại xã Na Hối

Sau khi trực tiếp kiểm tra mô hình, đồng chí Nguyễn Thị Nga đánh giá cao về công tác chăm sóc, thu hoạch của các hộ gia đình đang thực hiện trồng thí điểm. Cây ngũ gia bì hương là một loại thảo dược quý, thuộc họ sâm, rất tốt cho sức khỏe, mang lại giá trị kinh tế cao. Đồng chí mong muốn Hội nông dân huyện; cấp ủy, chính quyền xã Na Hối tiếp tục quan tâm chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội của xã tiếp tục tuyên truyền vận động và hướng dẫn người dân qua quá trình trồng, chăm sóc nghiên cứu cơ chế sinh trưởng và phát triển của cây ngũ gia bì hương, để từ đó đánh giá hiệu quả của mô hình và nhân rộng mô hình, để cây ngũ gia bì hương trở thành sản phẩm chủ lực của địa phương, gắn với việc đưa Nghị quyết số 10 – NQ/TU, ngày 26/8/2021 về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh Lào Cai của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào cuộc sống./.

Nông Thị Nhung 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1