Huyện Bắc Hà và CTCP Dược Nam Hà trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác trồng, tiêu thụ sản phẩm củ Cát Cánh năm 2023 và giai đoạn 2024-2030
Lượt xem: 118

         Sáng ngày 6/03, tại huyện Bắc Hà CTCP Dược Nam Hà đã có buổi trao đổi với huyện Bắc Hà về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác trồng, tiêu thụ sản phẩm củ Cát Cánh năm 2023, bàn giải pháp triển khai, thực hiện năm 2024 và giai đoạn 2024-2030. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; Ban lãnh đạo CTCP Dược Nam Hà và lãnh đạo một số phòng ban có liên quan của huyện cùng Chủ tịch UBND các xã Lùng Phình, Tả Van Chư.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

         Bắc Hà có điều kiện khí hậu phù hợp phát triển nhiều loại cây dược liệu, trong đó chủ lực là cây cát cánh. Liên vụ năm 2022-2023, huyện Bắc Hà thực hiện sản xuất tổng diện tích là 117ha cây Cát cánh tại 06 xã Tả Van Chư, Lùng Phình, Lùng Cải, Tả Củ Tỷ, Hoàng Thu Phố và Bản Phố. Tính đến ngày 28/02/2024 đã thu mua được 342,43 tấn củ tươi cho các hộ nông dân trên địa bàn 06 xã tham gia trồng cây dược liệu Cát cánh. Dự kiến hết tháng 3/2024 sẽ thu hoạch, thu mua và sơ chế sấy khô xong toàn bộ diện tích. Tổng sản lượng sau sấy dự kiến khoảng 115 tấn khô.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo huyện Bắc Hà kiến nghị với CTCP Dược Nam Hà

         Tại hội nghị, huyện Bắc Hà đề nghị Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà tiếp tục phối hợp với huyện Bắc Hà triển khai thực hiện hỗ trợ chế biến, tiêu thụ sản phấm các cây dược liệu trên địa bàn huyện Bắc Hà năm 2023, xác định nhiệm vụ năm 2024 và những năm tiếp theo đảm bảo phù hợp. Đề xuất Nam Dược đối ứng vật tư, phân bón,… Nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà máy sơ chế và chế biến sâu các sản phẩm có nguồn gốc từ thuốc trên địa bàn huyện để gắm bó lâu dài, góp phần giúp huyện Bắc Hà thúc đẩy nền kinh tế nông nghiệp phát triển, xóa đói giảm nghèo bền vững cho người dân tại địa phương.

anh tin bai

Đại diện CTCP Dược Nam Hà trao đổi các giải pháp với huyện Bắc Hà

         Cũng tại hội nghị, CTCP Dược Nam Hà đã cam kết thực hiện các giải pháp tiêu thụ sản phẩm củ cát cánh của huyện Bắc Hà năm 2023 và thực hiện tiếp năm 2024 và nhưng năm tiếp theo như: Phối hợp chặt chè với huyện Bắc Hà triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình trồng cây dược liệu trên địa bàn huyện. Cử cán bộ kỹ thuật của Công ty phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện và UBND các xã trong vùng dự án chỉ đạo, hướng dần kỹ thuật sản xuất, sơ chế cây dược liệu cho nhân dân trên địa bàn. Hỗ trợ, thu mua, tiêu thụ sản phẩm cát cánh khô cho nhân dân huyện Bắc Hà, với giá thu mua 140.000đ/kg. Giai đoạn 2024 - 2030: Hàng năm phối hợp với Trung tâm DVNN ký kết hợp đồng với HTX Nông nghiệp Cờ Cải sản xuất và tiêu thụ dược liệu Cát Cánh với diện tích khoảng 20ha, sản lượng thu mua từ 20 tấn khô, giá cả thu mua thống nhất hàng năm trước khi triển khai sản xuất. Ngoài ra, Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà còn cung ứng giống dược liệu mới, trồng thử nghiệm tại huyện Bắc Hà và cam kết bao tiêu sản phẩm cho người dân.

anh tin bai

Hai bên ký kết bản ghi nhơ năm 2024

         Tại hội nghị, sau khi hai bên đã thống nhất về phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác trồng, tiêu thụ sản phẩm củ Cát Cánh năm 2023. Kết thúc hội nghị hai bên đã cùng nhau ký biên bản ghi nhớ giữa huyện Bắc Hà và Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà về việc sản xuất, hỗ trợ chế biến, tiêu thụ sản phấm các cây dược liệu trên địa bàn huyện Bắc Hà năm 2024 và giai đoạn 2024 – 2030./.

Lê Hiếu
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1